Những điều cần biết về hệ thống nhận dạng biển báo giao thông

Một số mẫu xe hiện nay được trang bị tính năng này, bao gồm cả Audi A3, Volkswagen Passat và Jaguar XF. Jaguar XF sở hữu tính năng này như trang

Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông đọc biển báo trên đường và hiện chúng trên bảng táp-lô của xe.
Cách thức hoạt động của hệ thống nhận dạng biển báo giao thông?

Công nghệ nhận dạng biển báo giao thông sử dụng camera phía trước để nhận diện tín hiệu giao thông trên đường. Khi nhận diện được biển báo, phần mềm nhận dạng ký tự sẽ diễn giải những gì biển báo hiển thị và chuyển chúng tới bảng táp-lô và/hoặc màn hình hiển thị thông tin giải trí.


Chúng sẽ hiển thị cho tới khi xe có sự thay đổi. Ví dụ như sau khi giới hạn tốc độ thay đổi, biển báo mới sẽ hiển thị.

Hệ thống nhận diện biển báo giao thông có cần thiết?

Công nghệ nhận dạng biển báo giao thông không phải là một tính năng bạn cần phải có nhưng đó là một trang bị hữu ích. Người lái cần quan sát mọi thứ khi lái xe, do đó, việc màn hình liên tục hiển thị tốc độ tối đa có thể không có giá trị, nếu bạn bỏ lỡ biển báo tốc độ cuối cùng.

Hãy lưu ý rằng công nghệ ô tô mới này có thể thỉnh thoảng bỏ lỡ biển báo, đặc biệt khi chúng bị che khuất. Một số hệ thống cũng sẽ không phát hiện sự thay đổi trong biển báo tốc độ điện tử thường xuất hiện trên các con đường cao tốc thông minh.

Tìm thấy trên

Một số mẫu xe hiện nay được trang bị tính năng này, bao gồm cả Audi A3, Volkswagen Passat và Jaguar XF. Jaguar XF sở hữu tính năng này như trang bị tiêu chuẩn. Các trang tạp chí xe hơi cho biết một vài chiếc xe như Ford S-Max và Volvo XC90 thậm chí có thể hạn chế tốc độ của xe theo giới hạn hiện tại.

Tương tự như

Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông là cái tên của Ford dành cho công nghệ này nhưng các nhà sản xuất xe khác sẽ sử dụng cái tên khác như: Hỗ trợ biển báo giao thông (Traffic Sign Assist – Mercedes-Benz), Hỗ trợ biển báo (Sign Assist – Volkswagen), Thông tin biển báo trên đường (Road Sign Information – Volvo) và Tầm nhìn thông minh (Intelligent Vision – BMW).

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *